SIGNET RING -THROUGH THE MOVIE WORLD

SIGNET RING -THROUGH THE MOVIE WORLD

ชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก Signet Ring กันมากขึ้น โดยแบรนด์ bound by oath ของเราก็นำเสนอแหวนประเภทนี้ในหลากหลายวัสดุ หลายรูปแบบให้ทุกคนได้เลือกสรรกันอย่างครบถ้วน ซึ่งถ้าใครยังไม่มีไอเดียต้องบอกว่าตอนนี้เทรนด์ Signet Ring วนลูปแฟชั่นกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เนื่องจากภาพยนตร์ที่เล่ากลิ่นอายย้อนยุคหรือสร้างสรรค์คาแรกเตอร์ชัดเจนนั้นมีการสวมใส่แหวนวงนี้ในหลายโอกาส เราจะพาไปชมครับว่า Signet Ring ในภาพยนตร์ดังอย่าง House of Gucci และ Kingsman นั้นปรากฏความมีสไตล์ได้เด่นชัดเพียงใด

สำหรับใครที่กำลังมองหา Reference ในการสวม Signet Ring จากภาพยนตร์ ไม่ต้องย้อนไปไหนไกลเลยครับ เพราะภาพยนตร์เรื่อง House of Gucci ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดที่มีแหวนวงนี้ปรากฏชัดในหลายฉาก แน่นอนว่าตัวภาพยนตร์ไม่ได้ขายเรื่องแฟชั่นแบบเต็มๆ แต่ยังเผยให้เห็นจิวเวลรีชิ้นนี้อย่างโดดเด่น แสดงว่าจิวเวลรีชิ้นดังกล่าวเป็นส่วนสำคัญของการสไตลิ่งเลยทีเดียวครับ หลายคนคงทราบประวัติและความสำคัญของแหวนวงนี้กันไปแล้วจากบทความแนะนำ (หากใครยังไม่ได้อ่านคลิกอ่านได้ ที่นี่) แต่ยังคงสงสัยว่าถ้าลุคโดยรวมมี Signet Ring ประกอบด้วยจะทำให้ลุคดูน่าสนใจแค่ไหน

Maurizio Gucci ทายาทตระกูล Gucci คือผู้ที่สวมแหวนวงนี้ได้อย่างเด่นชัดและแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าจิวเวลรีชิ้นนี้เป็นจิวเวลรีชิ้นสำคัญที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของตระกูล สำคัญถึงขนาดถ้าใครสังเกตดีๆ จะเห็นแหวนวงนี้ปรากฏอยู่แทบทุกฉาก และตัว Maurizio ก็ไม่เคยถอดแหวนวงนี้เลย แสดงให้เห็นว่าแหวนวงนี้เป็นไอเท็มที่เป็นอมตะเหนือกาลเวลา ไม่จำเป็นต้องถอดใส่เพื่อสไตลิ่งตามลุค แต่วิถีการสวมสูทหรือแม้แต่ชุดต่างๆ ของ Maurizio เข้ากับ Signet Ring อันเป็นไอคอนิกพีซอย่างปฏิเสธไม่ได้เลยล่ะครับ

Janty Yates หัวหน้าทีมออกแบบเครื่องแต่งกายของ House of Gucci ใส่ใจทุกรายละเอียดเกี่ยวกับเสื้อผ้าของตัวละครอย่างจริงจัง เพราะในเรื่องไม่ได้มีเพียง Maurizio เท่านั้นที่สวมแหวนวงนี้ แต่สมาชิกในตระกูลคนอื่นๆ ก็สวมแหวนวงคล้ายคลึงกันที่นิ้วก้อยเช่นเดียวกัน ย้อนกลับไปสู่ธรรมเนียมดั้งเดิมของชาวอิตาเลียนและยุโรปหลายพื้นที่ Signet Ring คือเครื่องหมายของเหล่าขุนนางที่บ่งบอกตระกูลและความสัมพันธ์ของชนชั้นสูง ซึ่งหัวหน้าทีมเสื้อผ้าคนนี้ก็เล็งเห็นความหมายดังกล่าวและถ่ายทอดมันเพื่อแสดงความหมายเรื่องสถานะทางสังคมของตระกูล Gucci ที่โลดแล่นอยู่บนส่วนบนของสังคม อีกทั้งยังบ่งบอกถึงความสัมพันธ์ของตระกูลที่ผูกพันและพยายามหล่อเลี้ยงจากเงินก้อนโตที่ทำธุรกิจได้ในเมืองมิลาน

แท้จริงแล้ว Janty Yates หยิบยกเรื่องนี้มาเป็นประเด็นเพียงส่วนหนึ่ง ความสำคัญของ Signet Ring ทำให้มันมีพลังและกลายเป็นแหวนวงไอคอนิกในตัวอยู่แล้ว เธอเผยว่าแท้จริงแล้วเธอไม่ได้หยิบยกเรื่องธรรมเนียมเก่ามาอ้างอิงขนาดนั้น เพียงแต่เธอชื่นชอบ Signet Ring เป็นพิเศษ นั่นทำให้เธอมีโอกาสหยิบจับแหวนรูปแบบนี้ใส่ให้ตัวละครตระกูล Gucci อย่างครบถ้วน แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าแม้ Signet Ring จะเป็นเครื่องประดับชิ้นเก่าแก่ แต่ไม่ว่าเวลาผ่านไปเท่าไหร่ หรือความหมายของมันจะเบาบางลงไปบ้าง มันยังคงเป็นไอเท็มชิ้นไอคอนิกที่สามารถหยิบจับมาใส่ได้เสมอนั่นเองครับ

อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่สนับสนุนความเป็นอมตะของ Signet Ring คือภาพยนตร์เรื่อง Kingsman ภาพยนตร์ที่ครบเครื่องเรื่องแฟชั่นสุภาพบุรุษสายซาร์ทอเรียล ความงามของสูท Huntsman เข้ากันได้ดีกับคาแรกเตอร์ตัวละครทั้งเรื่อง และเครื่องประดับอย่าง Signet Ring ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลุคสุดเนี้ยบของตัวละครเอกสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ด้วยแหวนตราที่แกะสลักลวดลายเฉพาะ แสดงถึงตราสัญลักษณ์สำคัญอันเชื่อมโยงกับสถานะสายลับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมากเลยครับ

Signet Ring ถูกค้นหาอย่างต่อเนื่องหลังคนทั่วโลกเห็นความคลาสสิกของมันผ่านภาพยนตร์เรื่องนี้ แม้มันจะถูกดัดแปลงให้กลายเป็นอุปกรณ์ล้ำสมัย สามารถใช้ปราบคู่ต่อสู้ได้ แต่มีข้อมูลหลายแหล่งที่ค้นข้อมูลมาเพื่อระบุว่าจริงๆ แล้วแหวน Signet Ring มักใส่นิ้วก้อยข้างซ้ายตามธรรมเนียมดั้งเดิม แต่เรื่อง Kingsman กลับแตกต่างออกไป เพราะตัวละครสวมแหวนข้างใดก็ได้แล้วแต่ถนัดเพื่อใช้ฟังก์ชั่นพิเศษของมันได้เต็มที่ ซึ่งตรงนี้บ่งบอกว่าไอเท็มคลาสสิกเหนือกาลเวลาชิ้นนี้เปลี่ยนแปลงอิสระในการสวมใส่อย่างมีสไตล์ไปได้ไหลลื่นมากขึ้นในยุคปัจจุบัน ใครกำลังกังวลว่า Signet Ring จะต้องสวมให้ถูกนิ้วถูกข้างตามแบบฉบับดั้งเดิมอาจไม่ต้องกังวล เพราะ Kingsman ทำให้เห็นแล้วว่าการสวม Signet Ring ยุคใหม่มีอิสระในการสไตลิ่งแบบไม่มีกรอบใดมาจำกัด

สุดท้ายตอนนี้กระแส Signet Ring กำลังกลับมานิยมอีกครั้ง bound by oath ของเราก็เป็นทางเลือกที่พร้อมมอบเครื่องประดับสวยงามคลาสสิกชิ้นนี้ให้ทุกคนตามความต้องการ ถึง Signet Ring จะถือกำเนิดขึ้นมาอย่างยาวนาน และมีธรรมเนียมปฏิบัติที่เด่นชัด แต่ยุคสมัยใหม่แหวนวงนี้ถูกผันเป็นเครื่องประดับที่ทุกคนควรมีไว้สักวง หากใครยังตั้งคำถามว่าภาพยนตร์เหล่านี้จะทำให้ Signet Ring กลับมาได้รับความนิยมจริงหรือไม่ สามารถลองเสิร์ชดูเลยว่าแหวนวงนี้มีคนค้นหาจากภาพยนตร์จำนวนมาก ถ้าใครไม่อยากพลาดเครื่องประดับชิ้นคลาสสิกที่จะดูดีมีระดับอยู่คู่กับเราตลอดไป bound by oath เราก็พร้อมมอบประสบการณ์ความพิเศษเหนือระดับเช่นเดียวกับความพิเศษในภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องแน่นอนครับ

Back to blog